phenylephrine

Hôm nay, UBND tỉnh Đồng Nai ban hành quyết định giao đất thuộc phân khu 1 và phân khu 2 của Khu đô t đầu số 028

【đầu số 028】Novaland được giao một phần đất thuộc Aqua City

Hôm nay,đượcgiaomộtphầnđấtthuộđầu số 028 UBND tỉnh Đồng Nai ban hành quyết định giao đất thuộc phân khu 1 và phân khu 2 của Khu đô thị Dịch vụ thương mại Cù lao Phước Hưng cho Công ty TNHH Phát triển Bất động sản An Khang và Công ty cổ phần Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland - NVL) để tiếp tục đầu tư xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật. Đây là hai phân khu thuộc đảo Phượng Hoàng nằm trong khu đô thị Aqua City (thành phố Biên Hòa).

"Quyết định này là một bước thủ tục quan trọng để chủ đầu tư tiếp tục triển khai dự án sau thời gian UBND tỉnh Đồng Nai tích cực hỗ trợ tháo gỡ các vướng mắc pháp lý", đại diện Novaland nói.

Trước đó, Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai đã có văn bản xác nhận hơn 750 căn nhà ở thấp tầng tại Aqua City đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai. Công ty TNHH Đầu tư và Bất động sản Tường Minh - công ty con của Novaland, được tỉnh Đồng Nai bàn giao đất tại dự án Aqua City từ Công ty TNHH Thành phố Aqua Dona để tiếp tục xây dựng hạ tầng kỹ thuật theo hồ sơ pháp lý của dự án.

Ngoài ra, UBND tỉnh Đồng Nai cũng cho phép chủ đầu tư Aqua City được lập và trình thẩm định điều chỉnh quy hoạch chi tiết 1/500, song song với việc thực hiện phê duyệt đồ án quy hoạch phân khu C4. Đồng thời, cơ quan có thẩm quyền tạo điều kiện cho chủ đầu tư tiếp tục triển khai đầu tư xây dựng, bán hàng đối với các hạng mục phù hợp với quy hoạch chi tiết được phê duyệt để thực hiện đầy đủ cam kết với khách hàng.

Phối cảnh phân khu Đảo Phượng Hoàng thuộc khu đô thị Aqua City (Đồng Nai). Ảnh: Novaland

Phối cảnh phân khu Đảo Phượng Hoàng thuộc khu đô thị Aqua City (Đồng Nai). Ảnh: Novaland

Aqua City là một trong các dự án tại Đồng Nai đang được gỡ vướng dưới sự hướng dẫn từ Tổ công tác của Thủ tướng do Bộ trưởng Xây dựng làm tổ trưởng để rà soát, đôn đốc, hướng dẫn tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện dự án bất động sản cho các địa phương và doanh nghiệp. Ngoài Aqua City, Tổ công tác còn thực hiện gỡ vướng cho khu đô thị Đồng Nai Waterfront của Nam Long, khu đô thị du lịch Nhơn Phước của Hưng Thịnh và khu đô thị sinh thái Long Tân của DIC.

Dự án Aqua City từng được Chủ tịch Novaland Bùi Thành Nhơn khẳng định là "dự án mấu chốt, mang tính sống còn của Novaland". Tuy nhiên trong suốt hai năm, toàn bộ dự án phải tạm ngừng vì "vướng" việc phê duyệt các điều chỉnh quy hoạch và chưa thống nhất về quỹ đất nhà ở xã hội. Theo ông Nhơn, Aqua City đã được chấp thuận chủ trương đầu tư, phê duyệt quy hoạch xây dựng chi tiết tỷ lệ 1/500, giao đất, cho thuê đất để thực hiện, cấp phép xây dựng. Novaland cũng đã đầu tư xây dựng công trình.

Không chỉ Aqua City, vướng mắc về pháp lý là tình trạng phổ biến tại nhiều dự án bất động sản. Tại hội nghị Tín dụng đối với bất động sản và phát triển nhà ở xã hội ngày 13/11, hơn 70% ý kiến là vướng mắc về mặt pháp lý. Các doanh nghiệp cho biết đang gặp khó về vấn đề bàn giao đất, giá đất, vốn, phân cấp, phân quyền, tổ chức thực hiện...

Ông Dennis Ng Teck Yow - Tổng giám đốc Tập đoàn Novaland, cho biết trong năm 2023, sự chỉ đạo của Thủ tướng và Tổ công tác đã chạm đến hầu hết điểm nóng cần được tháo gỡ. Theo Novaland, đây là tín hiệu tích cực và đột phá nhằm phá vỡ "tảng băng" pháp lý đã tồn tại nhiều năm.

Tuy nhiên ông Dennis nói vẫn còn hai khó khăn mang tính trọng yếu khiến việc tháo gỡ chưa đạt hiệu quả cao. Thứ nhất là thời gian để cơ quan thẩm quyền cho ý kiến hoặc phê duyệt các thủ tục pháp lý vẫn chưa đồng bộ với quá trình phát triển thực tế, khiến các giai đoạn bị chậm. Thứ hai là thiếu đồng bộ, có sự chồng chéo, thiếu nhất quán và thiếu thực tiễn giữa các văn bản luật và dưới luật, giữa quy hoạch giao thông, quy hoạch xây dựng và quy hoạch tổng thể khiến cho nhiều cơ quan có thẩm quyền và doanh nghiệp còn lúng túng trong việc áp dụng.

Tất Đạt

Du khách vui lòng để lại nhận xét:

Phân loại trang web
Các bài viết phổ biến
Liên kết

© 2024. sitemap